Kể từ khi được thành lập vào năm 1992, Giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ ghi bàn xuất sắc. Có những cái tên trở thành huyền thoại của bóng đá Anh khi liên tục lập công cho các đội bóng. Sau đây là top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Premier League:

  1. Alan Shearer (260 bàn)

Huyền thoại người Anh Alan Shearer xứng đáng đứng đầu danh sách này với 260 bàn thắng cho Blackburn và Newcastle trong sự nghiệp thi đấu tại Giải Ngoại hạng. Shearer gia nhập Blackburn vào năm 1992 và có 3 mùa giải đỉnh cao, giúp Blackburn vô địch Premier League mùa 1994–1995. Sau đó, anh chuyển tới Newcastle và tiếp tục thống trị với số bàn thắng ấn tượng.

  1. Wayne Rooney (208 bàn)

Không thể không nhắc tới Wayne Rooney, người ghi nhiều bàn thắng nhất trong số những cầu thủ còn thi đấu tại Giải Ngoại hạng Anh. Rooney gắn bó sự nghiệp với Manchester United và là một phần không thể thiếu trong thời kỳ đỉnh cao của Quỷ Đỏ.

  1. Andrew Cole (187 bàn)

Tiền đạo người Anh Andrew Cole đứng thứ 3 với 187 bàn, thi đấu cho Newcastle, Man United, Blackburn, Fulham, Man City và Sunderland. Anh cùng với Dwight Yorke tạo thành cặp tiền đạo ăn ý bậc nhất lịch sử Man United.

  1. Sergio Aguero (184 bàn)

Chân sút người Argentina Sergio Aguero đứng thứ 4 với 184 bàn cho Man City. Aguero gia nhập Man City từ năm 2011 và là một phần quan trọng giúp đội bóng này bứt phá thành một tên tuổi lớn ở Giải Ngoại hạng Anh.

  1. Thierry Henry (175 bàn)

Huyền thoại người Pháp Thierry Henry xếp thứ 5 với 175 bàn cho Arsenal. Henry đến với Arsenal từ năm 1999 và nhanh chóng trở thành cầu thủ tiêu biểu của đội bóng thời kỳ đó. Phong độ đỉnh cao của anh giúp Arsenal vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2003-2004 mà không thua trận nào.

Ngoài ra, còn có một số cái tên khác cũng góp mặt trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Giải Ngoại hạng Anh như Robbie Fowler, Jermain Defoe, Michael Owen, Les Ferdinand, Jimmy Floyd Hasselbaink, Frank Lampard, Robin van Persie, Ian Wright…

Tất cả các cầu thủ kể trên đều đã để lại dấu ấn lớn cho lịch sử Premier League với khả năng ghi bàn phi thường. Họ chính là những cái tên tiêu biểu nhất đã tạo nên sức hấp dẫn cho giải đấu danh giá bậc nhất nước Anh này suốt 25 năm qua. Danh sách này còn được cập nhật và bổ sung thêm nhiều cái tên mới trong tương lai.

By admin

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *