Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại là những người không chỉ đơn thuần mang lại chiến thắng trong các trận đấu, mà nó còn là biểu tượng của sức mạnh, kỹ thuật thi đấu, và sự đoàn kết của đồng đội. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm lại những gương mặt làm nên lịch sử bóng đá do FIFA công nhận. 

1. Cristiano Ronaldo (873 bàn)

Sinh ra tại Bồ Đào Nha, Ronaldo đã trở thành huyền thoại khi trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất lịch sử với 884. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng là chân sút có nhiều bàn cho tuyển quốc gia nhất hiện nay. Điểm làm nên tên tuổi của nam cầu thủ không chỉ nằm ở số lượng bàn thắng mà còn ở phong độ ổn định và khả năng dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng.

2. Lionel Messi (821 bàn)

Lionel Messi đã  khẳng định mình là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, với những kỹ năng đi bóng điêu luyện và khả năng ghi bàn phi thường. Tính đến thời điểm hiện tại, nam cầu thủ có tổng 821 bàn thắng. Hiện nay, Messi không chỉ là cầu thủ giành được nhiều Quả Bóng Vàng nhất mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới. 

3. Josef Bican (805 bàn)

Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại chắc chắn không thể nào không nhắc đến cầu thủ Josef Bican. Anh được biết đến với tốc độ chóng mặt, kỹ năng dứt điểm xuất sắc và khả năng đọc trận đấu tinh tế. Chính vì thế mà trong sự nghiệp bóng đá của mình Josef Bican đã xuất sắc có cho mình 805 bàn thắng – một thành tích mà cho đến nay người hâm mộ bóng đá trên thế giới mãi kính phục. 

4. Romario (772 bàn) 

Romario đã trở thành biểu tượng không chỉ của bóng đá Brazil mà còn cả trên trường quốc tế. Nổi tiếng với kỹ năng săn bàn thượng thừa và khả năng định đoạt trận đấu, nam cầu thủ đã có cho mình 772 bàn thắng. Tháng 4/2008, nam cầu thủ giải nghệ ở tuổi 42, nhưng người hâm mộ chưa bao giờ quên những chiến thắng lịch sử mà Romario mang lại cho bóng đá. 

5. Pele (757 bàn) 

Pele đã trở thành một phần không thể thiếu của lịch sử bóng đá thế giới với kỹ thuật xuất sắc, tốc độ nhanh nhẹn và khả năng ghi bàn phi thường với tổng chiến thắng lên đến 757. Từ thời trẻ đến lúc kết thúc sự nghiệp bóng đá, nam cầu thủ luôn được công nhận là một trong những ngôi sao sáng nhất trong làng bóng đá thế giới. Thời điểm 82 tuổi, cầu thủ Pele ra đi mãi mãi sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh. 

6. Ferenc Puskas (746 bàn)

Ferenc Puskas nổi tiếng là người có cú sút chân trái mạnh thần sầu và tốc độ cực nhanh, nam cầu thủ còn được biết đến với biệt danh “Thiếu tá siêu tốc” hay “Thiên Nga trắng”. Trong sự nghiệp bóng đá của mình, Ferenc Puskas có tổng 746 bàn thắng. Ngày 17/11/2006, nam cầu thủ mất do bệnh viêm phổi tại Budapest, thọ 79 tuổi.

7. Gerd Muller (734 bàn) 

Gerd Muller nổi tiếng là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Nam cầu thủ rất giỏi đánh hơi cơ hội, luôn có mặt đúng lúc đúng nơi và dù ở trường hợp nào, vẫn biết cách để đưa bóng vào lưới. Ông ghi bàn bằng cả hai chân, bằng đầu, ngực hay mọi bộ phận khác trên cơ thể. Trong sự nghiệp của mình, Gerd Muller ghi được tổng 734 bàn thắng. Ngày 15/08/2021 Gerd Muller đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 75. 

8. Ferenc Deak (576 bàn)

Ferenc Deak thường được biết đến với biệt danh “Bác sĩ bàn thắng”, là một trong những huyền thoại ghi bàn vĩ đại nhất của bóng đá Hungary và thế giới. Trong sự nghiệp đỉnh cao của mình, Ferenc Deak đã chơi cho Szentlőrinci AC và Ferencvárosi TC, số bàn thắng  576 của nam cầu thủ khiến cả thế giới phải ngã mũ. 

9. Uwe Seeler (575)

Không chỉ nổi tiếng với khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc, Seeler còn được yêu mến vì tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi và lòng trung thành với đội bóng. Với số bàn thắng là 575, Uwe Seeler trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Bundesliga.

10. Tulio Maravilha (575 bàn)

Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại mà nhiều người trẻ hiện nay yêu thích nhất đó chính là Tulio Maravilha. Anh được biết đến với những pha dứt điểm sắc sảo, sự nhanh nhẹn và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời trên sân cỏ. Trong sự nghiệp của mình, anh ghi được 575 bàn thắng, để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lòng người hâm mộ.

Ngoài những cầu thủ trên thì còn một số cầu thủ nữa cũng được nằm trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại như: Neymar (434 bàn), Karim Benzema (460 bàn), Luis Suarez (534 bàn),  Zlatan Ibrahimovic (561 bàn),…

Dành cả tuổi thanh xuân của mình trên sân cỏ, các cầu thủ kể trên đã khiến cả thế giới phải ngả mũ trước những bàn thắng đi vào huyền thoại. Chúng tôi hy vọng rằng, trong tương lai sẽ có thêm nhiều gương mặt mới tài năng, góp phần đưa bóng đá ngày càng phát triển hơn.

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *