Top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới luôn là chủ đề được tất cả người hâm mộ bóng đá quan tâm. Thông thường thì cầu thủ càng nổi tiếng và thành công sẽ càng có khối tải sản rất lớn. Vậy hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem cầu thủ nào đứng trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới nhé! 

1. Faiq Bolkiah – 20 tỷ USD

Faiq Jefri Bolkiah là một thành viên của Hoàng gia Brunei và là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ ở Bồ Đào Nha C.S. Marítimo và đội tuyển quốc gia Brunei. Thu nhập chính của anh không chỉ đến từ trên sân cỏ mà còn đến từ những hợp đồng quảng cáo, kinh doanh bất động sản, mở công ty công nghệ và cả ngành giải trí. Theo tờ Siamsport, Faiq Bolkiah hiện đang là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 20 tỉ USD.

2. Mathieu Flamini – 10 tỷ USD

Đứng thứ 2 trong danh sách top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới chính là Mathieu Flamini. Ngoài việc thi đấu cho các đội bóng hàng đầu như Arsenal và Milan, Flamini cũng nổi tiếng với khả năng kinh doanh thông minh và đầu tư sáng suốt. Năm 2008, anh thành lập công ty GFBiochemicals (sản xuất acid levulinic từ các nguồn năng lượng thay thế). Và tất nhiên anh cũng rất thành công ở ngành công nghiệp kinh doanh và bảo vệ môi trường.

3. Cristiano Ronaldo – 690 triệu USD 

Cầu thủ người Bồ Đào Nha không chỉ là một huyền thoại bóng đá mà còn là một doanh nhân rất thành đạt khi có khối tài sản lên đến 690 triệu USD. Nguồn thu nhập của anh đến từ sân cỏ, từ hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu nổi tiếng như Nike, CR7, và nhiều hãng đồ thể thao khác. Ngoài ra, Ronaldo cũng có những đầu tư thông minh vào nhiều lĩnh vực, bao gồm bất động sản, khách sạn, và thương mại điện tử. Anh là chủ sở hữu của một chuỗi khách sạn tại Bồ Đào Nha và đã mở cửa một loạt nhà hàng và quán bar.

4. Lionel Messi – 620 triệu USD)

Với tài năng thi đấu của mình thì không có gì khó hiểu khi Lionel Messi nằm ở top 4. Theo ước tính, tổng tài sản của số 10 đã vượt ngưỡng 620 triệu USD. Lương cao tại Barcelona và sau đó ở Paris Saint-Germain đã mang về cho anh hàng trăm triệu đô la mỗi năm. Ngoài ra, Messi cũng là một trong những cầu thủ có hợp đồng quảng cáo đắt giá nhất thế giới, hợp tác với các thương hiệu lớn như Adidas, Pepsi, và Gillette. Anh cũng là chủ sở hữu của một khách sạn tại Ibiza, Tây Ban Nha. Các dự án đầu tư này đã giúp Messi tích lũy một khối tài sản đáng kể.

5. David Beckham – 400 triệu USD

Nổi tiếng với những đường chuyền dài siêu mượt và lối chơi biến hóa, David Beckham đã mang lại nhiều bàn thắng đẹp mắt cho bóng đá thế giới. Chính vì thế, việc anh nắm trong tay 400 triệu USD cũng không có gì là lạ. Cúng giống như các cầu thủ khác, lương của anh rất cao khi thi đấu cho Manchester United, Real Madrid, LA Galaxy, và Paris Saint-Germain. Đặc biệt, hợp đồng quảng cáo của Beckham với các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Armani, và Haig Club đã tạo ra một nguồn thu nhập bên ngoài đáng kể. Beckham cũng tham gia vào ngành giải trí, đóng vai trò trong các bộ phim và chương trình truyền hình.

6. Dave Whelan – 220 triệu USD

Dave Whelan chính là cầu thủ lớn tuổi nhất nằm trong danh sách top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới hiện nay. Ở tuổi 85, ông nắm trong tay 220 triệu USD. Và nguồn thu nhập này chủ yếu đến từ việc sáng lập chuỗi cửa hàng thể thao Wigan Sports Direct và đã mở rộng thành công mạng lưới này trên toàn nước Anh. Ngoài ra, Dave Whelan còn sở hữu CLB Wigan Athletic, đầu tư khôn ngoan vào bất động sản và ngành công nghiệp thực phẩm. 

7. Neymar – 200 triệu USD

Neymar không chỉ được trả lương cao từ việc thi đấu mà còn từ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu lớn như Nike, Gillette, và Red Bull. Ngoài ra, anh cũng là một doanh nhân thành đạt khi đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bất động sản tại Brazil đến thực hiện dự án giải trí, trong đó có việc sản xuất các bộ phim và chương trình truyền hình.

8. Zlatan Ibrahimovic – 190 triệu USD

Nằm trong top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới tiếp theo đó chính là Zlatan Ibrahimovic. Sau hơn 2 thập kỷ chơi bóng chuyên nghiệp anh đã có trong tay xấp xỉ 190 triệu USD. Nguồn thu nhập đến từ việc anh thi đấu cho nhiều CLB hàng đầu ở châu Âu như Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, Paris Saint-Germain,…  Anh cũng ký hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu lớn như Nike, Volvo, và Visa. Và tất nhiên anh cũng là một doanh nhân trẻ, tích cực đầu tư bất động sản, công nghệ, các dự án thời trang và thương hiệu riêng.

9. Kylian Mbappe – 176 triệu USD

Dù chỉ mới tròn 20 tuổi song cầu thủ này đã có được một sự nghiệp thành công rực rỡ cùng khối tài sản 176 triệu USD. Anh đã thi đấu cho nhiều CLB hàng đầu như AS Monaco và Paris Saint-Germain, và đã giành nhiều danh hiệu quan trọng như FIFA World Cup cùng đội tuyển Pháp. Anh ký hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu hàng đầu như Nike, Hublot và EA Sports. Mới đây, anh còn ra mắt thương hiệu giày thể thao mang tên “KM”. 

10. Wayne Rooney – 170 triệu USD

Chiếm giữ vị trí số 10 trong Top 10 cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới hiện nay chính là Wayne Rooney với 170 triệu USD. Ngoài doanh thu ổn định từ bóng đá và quảng cáo cho Nike, Coca-Cola, và EA Sports. Không để tiền nằm yên một chỗ, anh tiếp tục đầu tư cả ở bất động sản và nhà hàng. Đặc biệt, anh đã mở một chuỗi nhà hàng mang tên “ROONEY’S” tại Anh Quốc.

Chúng ta có thể thấy, 10 cầu thủ bóng đá trên không chỉ đẹp trai, tài năng mà còn vô cùng giàu có. Được biết, ai trong số họ cũng đã mang số tiền mình kiếm được đóng góp vào các tổ chức từ thiện. Chính hành động này, lại càng khiến người hâm mộ thêm phần yêu quý hơn. 

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *