Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới do Transfermarkt định giá đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên khắp nơi. Được biết, đa số họ là những chàng trai ở độ tuổi cực kỳ trẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau xem họ là ai nhé!

1. Erling Haaland (GTCN: 262 triệu USD)

Erling Haaland sinh năm 2000 tại Na Uy và đã nhanh chóng thiết lập tên tuổi của mình trong làng bóng đá quốc tế. Ngay trong mùa giải đấu tiên chơi cho đội chủ sân Etihad, Haaland lập tức thể hiện phong độ chói sáng với tổng cộng 52 bàn thắng, điều này đã khiến nhiều CLB lớn như Manchester United, Real Madrid, và Barcelona tranh nhau để có được sự phục vụ của anh.

2. Vinicius Jr (GTCN: 210 triệu USD)

Được gọi là “Neymar mới”, anh là cầu thủ trẻ nổi bật của Flamengo nổi lên với tài năng từ lứa U13. Khả năng đi bóng linh hoạt, khéo léo và khả năng dứt điểm tốt của chàng trai sinh năm 200 đã giúp anh trở thành cầu thủ sáng giá thế giới đứng ở vị trí thứ 2 với 210 triệu USD.

3. Bukayo Saka (GTCN: 209 triệu USD)

Bukayo Saka là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Thành tích thi đấu của anh được công nhận khi có mặt trong Bảng xếp hạng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2020”. Bất ngờ nhất chính là mặc dù mới sinh 2001 nhưng, Bukayo Saka đã chính thức nằm trong top 3 cầu thủ danh giá nhất thế giới hiện nay với 209 triệu USD.

4. Jude Bellingham (GTCN: 203 triệu USD)

Jude Bellingham sinh năm 2003 tại  West Midlands, Anh. Chàng trai này được đánh giá cao bởi khả năng đi bóng, tìm khoảng trống và xâm nhập hàng thủ đối phương. Mọi người thường gọi anh là phiên bản hoàn hảo của 1 tiền vệ “box-to-box” hiện đại.

5. Rodrygo (GTCN: 197 triệu USD)

Rodrygo Silva de Goes còn gọi là Rodrygo, chàng trai 2001 này chơi cho Real Madrid và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil ở vị trí tiền đạo. Anh từng có tên trong Bảng xếp hạng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” trong hai năm 2019 và 2020.

6. Pedri (GTCN: 190 triệu USD)

Dù chỉ mới sinh năm 2003 nhưng Pedri đã nắm trong tay nhiều giải thưởng danh giá như: Quả bóng vàng dành cho cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi, Quả bóng vàng dành cho cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi hồi 2005,… Hiện Pedri có giá trị chuyển nhượng khoảng 190 triệu USD.

7. Gavi (GTCN: 186 triệu USD)

Tiếp tục lại là một cầu thủ trẻ nữa nằm trong top những cầu thủ danh giá nhất thế giới. Đó chính là Gavi – một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha sinh năm 2004. Năm 2022, Gavi chiến thắng danh hiệu “Cậu bé vàng” dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, đây chính là phần thưởng xứng đáng dành cho những cống hiến của anh cho nền bóng đá thế giới.

8. Jamal Musiala (GTCN: 182 triệu USD)

Jamal Musiala sinh năm 2003 tại Đức và lớn lên chủ yếu ở Anh. Trên sân cỏ anh là một chàng cầu thủ đa năng vì có thể chơi được cả ở cánh và mọi vị trí của hàng tiền vệ. Tài năng này của anh được ví với Dele Alli của đội tuyển Anh.  Có thể thấy dù tuổi đời còn trẻ nhưng Musiala thi đấu rất chững chạc, đó cũng chính là lý do khiến anh ngày càng được nhiều người yêu mến.

9. Phil Foden (GTCN: 178 triệu USD)

Phil Foden được mệnh danh là tài năng bóng đá trẻ hàng đầu tại đất nước sương mù hiện nay. Anh chàng đã chính thức ký hợp đồng với Man City, kéo dài đến năm 2027. Việc này có nghĩa, thu nhập của anh sẽ rơi vào khoảng 200.000 bảng/tuần, tức cao hơn gấp 10 lần mức lương hiện tại. 

10. Kylian Mbappe (GTCN: 174 triệu USD)

Cầu thủ sinh năm 1998 có giá trị chuyển nhượng là 174 triệu USD. Để có được vị trí như ngày hôm nay, phải kể đến thành công trong năm 209 khi anh ghi được 44 bàn thắng và thực hiện 18 kiến tạo thành bàn trong cả màu áo PSG lẫn đội tuyển Pháp. Bên cạnh đó, Mbappe còn là đầu tàu đưa tuyển Pháp lọt đến chung kết World Cup 2022.

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới kể trên đều sở hữu ngoại hình điển trai, kỹ thuật chơi bóng chuyên nghiệp cùng rất nhiều những bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chúng tôi tin rằng 10 chàng trai này sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *