Đối với mỗi trận đấu, việc ghi được nhiều bàn thắng cực kỳ rất quan trọng. Để có được những bàn thắng đó thì không thể thiếu những cầu thủ kiến tạo với đường chuyền bóng chính xác và hoàn hảo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử nhé!

1. Lionel Messi (358 pha kiến tạo)

Lionel Messi không chỉ nổi tiếng với khả năng ghi bàn xuất sắc, mà còn là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới trong việc tạo ra những pha kiến tạo bất ngờ từ vị trí tiền đạo, tiền vệ, hoặc thậm chí là từ biên. Tính đến thời điểm hiện tại nam cầu thủ có 358 pha kiến tạo vô cùng đẹp mắt.

2. Luis Suarez (275 pha kiến tạo)

Luis Suarez là ngôi sao người Uruguay, nổi tiếng với khả năng ghi bàn xuất sắc và kiến tạo. Tài năng nhất của nam cầu thủ đó chính là khả năng điều khiến bóng tốt, kiểm soát bóng dứt điểm, chuyền bóng chính xác. Đó chính là lý do giúp anh đem về cho mình 275 pha kiến tạo.

3. Cristiano Ronaldo (273 pha kiến tạo)

Top 3 thuộc về cầu thủ Cristiano Ronaldo với 273 pha kiến tạo ở 4 CLB khác nhau gồm: Sporting Lisbon, MU, Real Madrid và Juventus. Được biết, anh là một trong số ít cầu thủ có khả năng thực hiện các đường kiến tạo đỉnh cao từ nhiều vị trí khác nhau trên sân cỏ.

4. Thomas Muller (260 pha kiến tạo)

Với tầm nhìn sắc bén và kỹ thuật điêu luyện, Thomas Muller đã thể hiện mình là một trong những cầu thủ hàng đầu trong việc tạo ra các đường kiến tạo quyết định. Anh còn nổi tiếng với khả năng đọc trận đấu và phát hiện khoảng trống trong hàng phòng ngự đối thủ. Trong sự nghiệp bóng đá của mình, cầu thủ sinh năm 1989, đã ghi dấu ấn với 260 pha kiến tạo.

5. Angel Di Maria (258 pha kiến tạo)

Angel Di Maria là một cầu thủ người Argentina với tài năng kiến tạo lôi cuốn. Sự nghiệp bóng đá của anh không phải lúc nào cũng trên đỉnh cao nhưng anh vẫn xuất sắc mang về cho mình 258 pha kiến tạo.

6. Mesut Ozil (253 pha kiến tạo)

Mesut Ozil là một tiền vệ tấn công người Đức. Với 25 pha kiến tạo thành công, anh là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá đoạt danh hiệu “Vua kiến tạo” tại những giải đấu danh giá nhất: Premier League, Bundesliga, La Liga, Champions League,… Và  được xem là “tiền vệ công cổ điển” cuối cùng của bóng đá thế giới.

7.     Cesc Fabregas (248 pha kiến tạo)

Cesc Fàbregas là tiền vệ người Tây Ban Nha. Anh không chỉ nổi tiếng về độ đẹp trai, mà còn ở khả năng kiến tạo trên sân co. Sự nghiệp của anh quá thành công khi có đến 248 pha kiến tạo. Nói về sự thành công của mình, anh khẳng định là do may mắn gặp được những người đồng đội có khả năng di chuyển linh hoạt.

8. Franck Ribery (246 pha kiến tạo)

Đứng vị trí thứ 8 trong top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất thế giới không ai khác chính là cầu thủ Franck Ribery. 246 pha kiến tạo, trong đó có 100 kiến tạo ở Ligue 175 kiến tạo ở Bundesliga và 45 kiến tạo ở Champions League. Tất cả đã giúp tên tuổi của anh vang danh khắp thế giới. Trở thành niềm tự hào của những người yêu thích bóng đá.

9. Xavi Hernandez (235 pha kiến tạo)

Xavier Hernandez Creus sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao khi có bố là Joaquim Hernandez – một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thuộc Sabadell FC. Hiện tại, anh được xem là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới với 235 pha kiến tạo.

10. Kevin De Bruyne (231 pha kiến tạo)

Người cuối cùng trong top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử chính là Kevin De Bruyne. Người ta luôn cho rằng, khả năng chuyền bóng của anh là một món quà trời cho, anh liên tục  “quét mắt” (scan) để định hướng và tìm kiếm các khoảng trống để từ đó tạo ra những bàn thắng đẹp mắt nhất.

Top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử đã được chúng tôi liệt kê rất chi tiết trong bài viết. Những cầu thủ đó chắc chắn đã mang lại cho người hâm mộ những giây phút vỡ òa nhất mỗi khi xem bóng đá.

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *