World Cup, hay còn được gọi là Cúp Thế giới FIFA, là sự kiện thể thao lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới, được tổ chức mỗi 4 năm một lần. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup nhé!

1. Thomas Müller – 10 bàn thắng

Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất World Cup mà chúng tôi muốn giới thiệu đầu tiên đó chính là Thomas Müller. Với tài năng đa dạng, sự thông minh trong việc định vị và ghi bàn, anh đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong sự nghiệp của mình. Hiện tại, tiền đạo thuộc biên chế của Bayern Munich đã có 10 bàn thắng tại các kỳ World Cup.

2. Gary Lineker – 10 bàn thắng

Gary Lineker được mệnh danh là “Golden Boot”, là một trong những cầu thủ bóng đá ghi được nhiều bàn thắng nhất của nước Anh. Ở các kỳ World Cup, Gary Lineker luôn giữ vững phong độ của mình với 10 bàn thắng sau 12 trận đấu. Được cầu, nam cầu thủ còn nổi tiếng với vai trò là người dẫn chương trình truyền hình thể thao và làm việc từ thiện.

3. Gabriel Batistuta – 10 bàn thắng

Gabriel Batistuta còn được biết đến với biệt danh “Batigol,” là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Argentina và là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao này. Theo thống kê, Gabriel Batistuta đã tham dự 3 kỳ World Cup năm 1994, 1998, 2002, ghi tổng cộng 10 bàn thắng sau 11 trận.

4. Sándor Kocsis – 11 bàn thắng

Tại kỳ World Cup 1954, ông chính là vua phá lưới với 11 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu. Sándor Kocsis là một biểu tượng của bóng đá Hungary và thế giới, và sự nghiệp của ông là một phần quan trọng của lịch sử bóng đá.

5. Jürgen Klinsmann – 11 bàn thắng

Jürgen Klinsmann là một cựu cầu thủ và là một huấn luyện viên bóng đá người Đức. Anh cũng đã thi đấu cho các câu lạc bộ hàng đầu như Inter Milan, Tottenham Hotspur và Bayern Munich. Tại World Cup, Jürgen Klinsmann ghi được 11 bàn thắng sau 17 trận, từ đó anh có biệt danh “Der Bomber”.

6. Pelé – 12 bàn thắng

Tại trận đấu World Cup, tiền đạo huyền thoại Pelé đã đã ghi 12 bàn thắng sau 14 trận, giúp Brazil giành cúp vào các năm 1958, 1962 và 1970, kể từ đó trở đi, ông và trở thành biểu tượng của đội tuyển quốc gia và bóng đá Brazil. Tầm ảnh hưởng của ông trong làng bóng đá là vĩ đại và kéo dài đến ngày nay.

Santos, 20.05.2014: Brasiliens Fußball-Legende Pele. Photo by Icon Sport – PELE – Santos (Bresil)

7. Just Fontaine – 13 bàn thắng

Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất World Cup tiếp theo đó chính là Just Fontaine. Tiền đạo người Pháp đã có 13 bàn thắng chỉ sau 6 trận. Thành công với những pha ghi bàn đẹp mắt nên ông được mọi người gọi với biệt danh là “”Máy ghi bàn”.

8. Gerd Müller – 14 bàn thắng

Gerd là một cựu cầu thủ bóng đá người Đức và là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Gerd đã thống trị giới bóng đá trong thập kỷ 1960 và 1970. Ông đã ghi tổng cộng 14 bàn thắng qua 13 trận đấu ở các VCK World Cup.

9. Ronaldo Luís Nazário de Lima – 15 bàn thắng

Ronaldo Luís Nazário de Lima chơi kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của mình vào năm 2006 và đã mang về cho mình được 15 bàn thắng sau 19 trận. Sự nghiệp của anh được đánh giá cao với tốc độ nhanh, kỹ thuật cá nhân xuất sắc và khả năng ghi bàn không giới hạn.

10. Miroslav Klose – 16 bàn thắng

Miroslav Klose là tiền đạo người Đức Miroslav Klose. Anh xuất sắc ghi được 16 bàn thắng sau 24 trận. Trong 16 bàn của anh ở World Cup, tất cả đều đến trong vòng cấm, đều là những pha chạm bóng thoạt trông rất đơn giản nhưng được các chuyên gia hàng đầu đánh giá là những pha ghi bàn khó nhất trên đời.

Để có những bàn thắng đẹp mắt tại World Cup thì những cầu thủ trên đã phải cố gắng rất nhiều trong quá trình tập luyện, thậm chí có người còn bị chấn thương rất nặng. Chúng tôi mong rằng, bài viết này sẽ cung cấp cho người đọc thật nhiều thông tin hữu ích.

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *