Việc ĐT Nhật Bản bị loại sớm khỏi Asian Cup khiến ai nấy đều bất ngờ. Mới đây, HLV Philippe Troussier đã chỉ ra những thiếu sót dẫn đến kết quả này.

Nhật Bản được cho là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023 song ĐT lại đã bị loại ở vòng tứ kết. Tờ Asahi của Nhật Bản viết: “Đội bóng 4 lần vô địch châu Á Nhật Bản đã bị loại, sau thất bại 1-2 trước Iran. Bàn thắng quyết định của trận đấu được thực hiện bởi đội trưởng đội Iran Alireza Jahanbakhsh, từ một tình huống đá phạt đền ở phút bù giờ”.

HLV Philippe Troussier, người từng đưa ĐT Nhật Bản đã chỉ ra những sai lầm khiến “Samurai xanh” không thành công tại giải đấu. Ông nói:

“Phải thừa nhận là tôi thất vọng. Thế trận của Nhật Bản không có tính xuyên suốt nào cả và không có kế hoạch hay chiến lược phù hợp. Trong hiệp 1, họ đã kiểm soát bóng triệt để. Khi đó, Nhật Bản cầm bóng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào và không cho Iran cơ hội nào để tấn công. Nhật Bản kiểm soát thế trận. Đó là lý do tại sao họ ghi bàn trước”.

Sai lầm của đội tuyển Nhật Bản còn nằm ở phòng ngự: “Việc dính quả phạt đền ở cuối trận (gặp Iran) thể hiện rõ tâm lý của các cầu thủ. Họ bị nóng vội. Đó là một sai lầm lớn”. Ngoài ra, HLV Troussier cũng cho rằng, thất bại lần này của ĐT Nhật Bản cũng có phần trách nhiệm của HLV Moriyasu.

Nhìn chung, thất bại của đội tuyển Nhật Bản trước Iran khiến truyền thông ở xứ sở mặt trời mọc để giờ vẫn không thể chấp nhận được.

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *