Với một cầu thủ bóng đá, việc sở hữu cho mình một tốc độ nhanh trên sân cỏ là cực kỳ quan trọng. Vì tốc độ giúp các cầu thủ tấn công nhanh, phòng ngự hiệu quả, cũng như kiểm soát không gian tốt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra Top cầu thủ chạy nhanh nhất Việt Nam nhé!

  1. Nguyễn văn Toàn

Đứng ở vị trí đầu tiên chính là Nguyễn Văn Toàn. Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định tại V.League 1 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trưởng thành từ học viện HAGL–Arsenal JMG, Văn Toàn nổi tiếng với lối chơi đầy tốc độ, khéo léo và tinh thần đồng đội cao​​. Còn nhớ, ở giải VĐQG 2019 – 2020, Văn Toàn đã có trận đấu với tốc độ 35km/h để ghi 2 bàn vào lưới Than Quảng Ninh.

2. Nguyễn Công Phượng

Anh được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam trong thế hệ của mình. Với khả năng chạy chỗ nhanh, kỹ thuật cá nhân tốt và thường chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, Công Phượng đã ghi rất nhiều bàn thắng cho CLB và ĐTQG.

3. Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ trái cho câu lạc bộ Công an Hà Nội và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.  Với thể hình đẹp, thể lực cao và khả năng bật nhảy tốt, Hậu hiện được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất của bóng đá nội.

4. Hà Đức Chinh

Hà Đức Chinh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Quy Nhơn Bình Định và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đức Chinh là một trong những tiền đạo nổi bật của bóng đá Việt Nam, được biết đến với khả năng săn bàn, tốc độ và sức mạnh trong các pha tấn công​​. Được biết, khi đang tập luyện tại U23 Việt Nam, Hà Đức Chinh đã hoàn thành cự ly 30m nước rút chỉ trong 2,94 giây.

5. Nguyễn Phong Hồng Duy

Nguyễn Phong Hồng Duy hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái cho câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định và đội tuyển quốc gia Việt Nam​​. Sở hữu đôi chân nhanh nhẹn, khả năng sút xa nhanh giúp Duy thường xuyên lấy được bóng khỏi chân đối phương và có thể tấn công bóng hiệu quả.

6. Phan Văn Đức

Phan Văn Đức là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam. Anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Công an Hà Nội và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trước khi gia nhập Công an Hà Nội, Văn Đức đã có thời gian thi đấu cho Sông Lam Nghệ An từ năm 2016 đến năm 2022. Chơi trên hàng công, Văn Đức thường xuyên có những pha bứt tốc tung ra những đường chuyền ấn tượng cho đồng đội lập công. Hiện tại, Đức vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo ở vị trí tiền vệ cánh hàng đầu ở đội tuyển Việt Nam.

7. Nguyễn Trọng Hoàng

Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ và hậu vệ cánh phải cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An tại V.League 1. Anh được mọi người đặt biệt danh là “Vua đấu bò” bởi nền tảng thể lực tốt, khả năng tấn công và trở lại cực kỳ mượt mà. Trong những pha lao lên với cả những cầu thủ Tây Á giỏi, Trọng Hoàng chưa bao giờ thua. Điều đó chứng tỏ rằng anh ấy chạy rất nhanh.

8. Văn Thanh

Anh được biết đến là một trong những hậu vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam, nổi tiếng với khả năng phòng ngự vững chắc cũng như khả năng hỗ trợ tấn công từ cánh phải. Trong các bài test nước rút của AFF Cup 2018, Văn Thanh là người về đích nhanh nhất. Nhưng đáng tiếc, sau chấn thương gặp phải trong năm 2018, phong độ của Văn Thanh có phần sa sút. 

Chúng ta có thế thấy rằng, những cầu thủ có tốc độ nhanh nhất Việt Nam đều là những gương mặt quen thuộc trên sân cỏ. Họ đã và đang mang lại rất nhiều vinh quang cho bóng đá nước nhà.

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *