“Chân gỗ” thường được dùng để mô tả một cầu thủ có kỹ năng xử lý bóng kém, đặc biệt là trong việc dùng chân để kiểm soát và chuyền bóng. Thay vì “biến cơ hội thành bàn thắng”, các tiền đạo “chân gỗ” lại “biến bàn thắng thành cơ hội”. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật top cầu thủ “chân gỗ” nổi tiếng trên thế giới nhé!

  1. Nicklas Bendtner

Nicklas Bendtner là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đan Mạch. Anh chơi ở vị trí tiền đạo và nổi tiếng nhất với thời gian gắn bó với câu lạc bộ Arsenal ở Premier League Anh. Bendtner chính là “huyền thoại chân gỗ” của làng bóng đá thế giới. Suốt gần 10 năm gắn bó với đội bóng Arsenal, Bendtner chỉ ngồi dự bị hoặc được cho mượn chứ chẳng mấy khi Wenger “mạo hiểm” trọng dụng anh.

2. Gonzalo Higuain

Gonzalo Higuaín là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina. Là một trong những chân sút hàng đầu Serie A nhưng Gonzalo Higuain vẫn bị đa số CĐV Argentina gán cho cái mác chân gỗ.  Lý giải cho nguyên nhân này có thể đến từ lỗi lầm mà anh mắc phải tại World Cup 2014. Khi đó, anh đã mang đến những tình huống dứt điểm ngoài dự kiến, khiến Argentina đánh mất chiếc cúp vô địch.

3. Olivier Giroud

Olivier Giroud là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp. Trong mắt các CĐV, tiền đạo người Pháp thường xuyên mắc lỗi và thiếu một chút kỹ thuật. Điển hình như trong mùa này, Giroud đang là người dẫn đầu trong danh sách dội bom của Pháo Thủ với 15 bàn.

4. Marouane Chamakh

Marouane Chamakh là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Morocco tại Tonneins, Pháp. Trong 8 năm thi đấu trong màu áo Bordeaux, anh đã ra sân tổng cộng 230 lần, đóng góp vào 56 bàn thắng và là một trong những chân sút chủ lực của Bordeaux. Đến năm 2010, sự nghiệp của anh tụt dốc vì anh không quen môi trường Arsenal nên thất bại liên tục đến.

5. Edison Cavani

Edinson Cavani là một tiền đạo bóng đá người Uruguay nổi tiếng với khả năng săn bàn, lối chơi đa năng, và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Nam cầu thủ bị mọi người gọi là “chân gỗ” kể từ khi chuyển sang PSG, khi đó, anh liên tục tạo ra những pha bỏ lỡ khó tin khiến ai xem cũng phải tiếc nuối.

6. Ruud Van Nistelrooy

Ruud van Nistelrooy là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, nổi tiếng với khả năng săn bàn phi thường và khả năng hoàn thành cơ hội với hiệu suất cao. Anh là một huyền thoại của cả Manchester United và Real Madrid, cũng như đã có những đóng góp quan trọng cho đội tuyển quốc gia Hà Lan. Thành công là vậy nhưng anh lại thường xuyên có những pha xử lý vụng về khó tin nên bị các CĐV MU trêu đùa bằng biệt danh “chân gỗ”.

7. Jürgen Klinsmann

Jürgen Klinsmann là một cựu cầu thủ bóng đá và huấn luyện viên người Đức, nổi tiếng với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao cả ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia Đức. Dù vậy, nhưng Jürgen Klinsmann vẫn khiến nhiều người tiếc nuối khi ở hữu đôi chân cứng và thường để bóng bật ra vài mét mỗi lần khống chế trên sân.

Trên đây là top những cầu thủ chân gỗ nổi tiếng trên thế giới. Hy vọng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc thật nhiều thông tin hữu ích.

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *