Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á”, được tổ chức và trao tặng bởi Titan Sports. Giải thưởng lấy cảm hứng từ Ballon d’Or và France Football nhằm tôn vinh cầu thủ được coi là đã thể hiện tốt nhất ở châu Á. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn Top 10 cầu thủ hay nhất Châu Á nhé!

10. Wataru Endo (Nhật Bản) – 18 điểm

Wataru Endo là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Nhật Bản, chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Endo được biết đến với khả năng phòng ngự tốt, khả năng đọc trận đấu, và cũng có thể đóng góp vào tấn công khi cần thiết. Wataru Endo đã có những màn trình diễn ấn tượng tại Gamba Osaka, góp phần quan trọng vào việc đoạt các danh hiệu như J1 League năm 2010, 2014 và 2015, Emperor’s Cup năm 2014, 2015 và 2016, và J.League Cup năm 2014 và 2015.

9. Theerathon Bunmathan (Thái Lan) – 21 điểm

Theerathon Bunmathan là một cầu thủ bóng đá người Thái Lan, được biết đến với sự linh hoạt nhưng chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ trái. Tại Buriram United, anh đã giành được nhiều danh hiệu Thai League 1, Cúp FA Thái Lan và Cúp Liên đoàn Thái Lan, khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Thai League.

8. Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản) – 37 điểm

Được biết đến với sự linh hoạt, kỹ năng phòng ngự mạnh mẽ, khả năng trên không và sự điềm tĩnh khi có bóng, cầu thủ Takehiro Tomiyasu được xem là “tài sản” quý giá của Nhật Bản. Anh nhận được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Á năm 2019.

7. Ritsu Doan (Nhật Bản) – 47 điểm

Ritsu Doan được biết đến với sự linh hoạt, kỹ năng rê bóng và khả năng ghi bàn từ hàng tiền vệ. Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ PSV Eindhoven và đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Anh đóng một vai trò quan trọng trong FIFA World Cup 2022, ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới Đức và Tây Ban Nha giúp Nhật Bản tiến vào vòng loại trực tiếp.

6. Daichi Kamada (Nhật Bản) – 68 điểm

Daichi Kamada đang xếp thứ 6 trong danh sách top 10 cầu thủ hay nhất Châu Á. Anh là một tiền đạo của câu lạc bộ Eintracht Frankfurt và đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Vào năm 2023, Kamada đã có một động thái đáng kể đến Lazio ở Serie A, nhanh chóng tạo ra tác động bằng cách ghi bàn thắng đầu tiên đáng nhớ cho câu lạc bộ trong chiến thắng trước Napoli.

5. Kaoru Mitoma (Nhật Bản) – 91 điểm

Kaoru Mitoma sinh năm 1997 tại Kanagawa (Nhật Bản). Anh gia nhập học viện của Kawasaki Frontale từ khi chưa tròn 10 tuổi. Tại Mitoma, anh đã thể hiện rất tốt để góp mặt trong thành phần U21 Nhật Bản trong giai đoạn 2017-2018. Hè 2018, Mitoma góp mặt trong thành phần Olympic Nhật Bản tham dự ASIAD 2018 ở Indonesia. Anh tỏa sáng với sự toàn diện, kết hợp giữa tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm xuất sắc.

4. Kim Min Jae (Hàn Quốc) – 99 điểm

Kim Min-Jae hiện đang chơi cho câu lạc bộ danh tiếng Bundesliga Bayern Munich cũng như đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Sau khi tạo ra tác động to lớn trong chức vô địch giải VĐQG của Napoli vào năm 2023, anh gia nhập Bayern Munich vài tháng sau khi câu lạc bộ kích hoạt điều khoản giải phóng của anh. Anh có thể đọc trận đấu rất tốt và có khả năng tắc bóng rất tốt. 

3. Salem Al Dawsari (Ả Rập Xê Út) – 112 điểm

Salem Al Dawsari là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng đang chơi cho Al-Hilal và đội tuyển Ả Rập Saudi.  Anh đã dẫn đầu “cuộc cách mạng” của bóng đá Saudi Arabia trong năm 2018. Anh đã giành được 4 chức VĐQG, 3 Cúp QG, 3 Cúp Hoàng tử, 3 Siêu cúp và 2 chức vô địch châu Á. Ở cấp độ cá nhân, anh đã có 71 bàn thắng và 62 pha kiến tạo sau 309 trận.

2. Mehdi Taremi (Iran) – 120 điểm

Mehdi Taremi là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Iran chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Primeira Liga FC Porto và đội tuyển bóng đá quốc gia Iran. Anh từng thi đấu cho Persepolis từ năm 2014 đến 2018 với hai lần giành danh hiệu vua phá lưới Giải bóng đá chuyên nghiệp Vịnh Ba Tư vào các mùa 2015–16 và 2016–17. Anh cũng đã giành danh hiệu vua phá lưới tại Primeira Liga mùa giải 2019–20 khi thi đấu cho Rio Ave.

  1. Son Heung-min (Hàn Quốc) – 256 điểm

Top 1 cầu thủ hay nhất Châu Á thuộc về Son Heung-min (Hàn Quốc) – 256 điểm. Anh là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi được 100 bàn thắng tại Premier League và được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất châu Á 2019 và 2022. Ngoài ra, Son Heung-min cũng đã đánh bại Cristiano Ronaldo của Al Nassr để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2023. 

Trên đây là Top 10 cầu thủ hay nhất Châu Á. Nhờ vào sự tập luyện chăm chỉ, có tinh thần đồng đội cao cùng kỹ năng chuyên nghiệp mà họ đã mang về cho đội của mình những bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Chúng tôi tin rằng, sự nghiệp của các cầu thủ trên sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Related Post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *